วันจันทร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การเดินทาง...สู่สันติภาพ...ยังไม่ไปไหน

หัวใจที่โดดเดี่ยว นำเราไปค้นหา คำว่า การเดินทาง (Journey) ค้นหา (to discover)  อะไร บางอย่าง

ความเป็นตัวตน (อัตลักษณ์) (Individualization) ที่เราเองก็

เข้าใจผิด (to misunderstood) มาโดยตลอด  ว่ามัน เป็นสิ่งยึดเหนี่ยว ทางจิตใจ (soul)

เข้าใจผิด ว่ามันคือ ความเที่ยงแท้ จีรัง ยั่งยืน (sustainable)

แต่ แท้จริง (actual) แล้ว เราล้วน เดินทางผิด มาตั้งแต่ต้น หรือ อาจจะเรียกว่า หลงทาง (lost the way)

แต่สุดท้าย เรา ก็ยัง (still) ไปได้ ไม่ไกล กว่าเดิม ที่เรา เดินทาง ออกมา (to leave)

จากจุดเริ่มต้นเดียวกัน (same starting point)

แต่เรา ก็ต่างกันมาก ทั้งความคิด (idea) และ ความเข้าใจ (understanding)

ในสิ่งเดียวกัน (same thing)

ไม่ผิดที่ เรา คิดต่างกัน แต่มันแปลก(strange) ตรงที่ เรามาจากจุดเริ่มต้นเดียวกัน

แล้วทำไม เรา จึงต้อง แตกแยก (to split) กันด้วย

จริง ๆ แล้ว เพราะ เรา จาก (to leave) กันมานานเกิน ไป นั่น เอง

ที่ทำให้เรา ลืม (to forget) ต้นกำเนิด (derivation)



เรา ทะเลาะ (to quarrel ) กัน เพราะว่า เรา ลืม ไป ว่า เรามาจาก เทือกเถา เหล่ากอ เดียวกัน

เรา จาก กัน มานาน (too long) เกินไป แล้ว

เรา ควร นึก ดู ให้ดี ว่า เราเป็น คน คนเดียวกัน

เรา ทำไม ต้อง ตัดเนื้อ เฉือนหนัง ตัวเอง (me myself) ได้ลงคอ

เรา สุดท้ายก็ต้องกลับ ไปรวมกัน ณ จุดที่เรา เคยรวมกันมาก่อน


จงหยุด ทำร้าย ตัวตนที่แท้จริง ของเรา อีกเลย



(ช่วงธรรมพาที)
โดย Winnie the ENG

ปล. ให้เข้ากับช่วง เข้าพรรษาหน่อย อาจจะดู ลึ้งซึ้ง ในรสพระธรรม ไปหน่อย

แต่รับรอง (to confirm) ว่าจะสอดแทรก คำศัพท์ ภาษาอังกฤษ ให้เหมือนเดิมครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น